Sunday, March 15, 2009

Keep an eye...

Nag attend kami ni Kulasa ng isang workshop. Babae ang karamihan ng naroroon. Actually, sa grupo namin ako lang ang lalaki. "Huwag kang tense, just be yourself," ang payo ni Kulasa. Marahil napansin niyang medyo tiklop ako dahil sa halos walang tigil na usapan ng mga katabi ko.

So, siguro to make me feel at home, kinausap ako ng mga katabi ko. Small talk, halimbawa, kung ano ang palagay ko sa ganito at ganyang bagay, you know... Anyway, naisip ko na I might as well make the best of the situation so, nakipag kuwentuhan na rin ako.

Halakhakan ang mga tsikas sa mga joke ko. He, he, he, naala-ala ko tuloy yung napaka saya at care free days ng high school at college days ko - Napaka saya. Ganun yun, e.

Ang grupo namin ang pinaka maingay sa workshop. Mabuti na lang kamo at understanding yung in-charge sa workshop. Tutal, libangan lang naman talaga yung worshop. Pampalipas ng panahon!

Nag enjoy na rin si Kulas. Parang barkada kasi ang init ng usapan. Natural ang isat-isa. kaya masaya ang pakiramdam ni Kulas ng nagpaalaman na. Isang bagay lang ang hindi niya naintindihan, o kaya naman e pinagtakahan ng marinig niyang sabihin ng mga babae kay Kulasa na bantayan niya si Kulas.

"Keep an eye on him," ang sabi nila kay Kulasa. Ano kaya ang ibig nilang sabihin noon?

5 comments:

  1. si kulas talaga kunwari pa...ibig sabihin nun flirt ka raw...hahaha!

    ReplyDelete
  2. Ganyan din kaso ko Mang Kulas.

    ReplyDelete
  3. uuy,MK!iba na pala ang link mo,salamat naman at nagpakita ka sa blog ko. :D

    ibig sabihin nun,dapat ay lagi kang nakatali para di na makawala pa kay kulasa,hehe.

    ang saya sa workshop!

    ReplyDelete
  4. Thanks sa pagbisita, Ghee. Choker na nga itong nasa leeg ko e, tatalian pa. Sobra na. Kulasa talaga, sobra.

    ReplyDelete