Monday, July 03, 2006

Malamok.

Soho@night
Taking it out on somebody else. Guilty ka ba niyan? Sino ba ang hindi? In one form or another, merong kawawang kaluluwa ang tinamaan niyan. Hindi na kailangang mag quote pa ng expert opinion or scientific study dahil alam na natin yan.

Isang araw, sa inis, sinipa yung tuta! Bakit? Ewan! Bad day at the office? Maybe? Sorry, tuta… Here tuta, aw, aw, aw. gourmet tuta Chow na de lata. He, he, he. Buti na lang madaling amuin ang mga tuta. Hindi tulad ng mga kulasa na kumakasa.

Si kulasa, pagka na somebody else, may platong lumilipad pabalik. Pag siya naman ang ng somebody else, may irap pang kasama o kaya naman, bigla na lang umiiskapo. Nagpapa-hangin lang daw sa Soho o Roma kaya (lol). Pero di bale na si kulasa dahil masarap siyang makipagbati, after, naloko ka.

Ang extreme manifestation nito ay tulad ng nangyayari sa Gitnang Silangan. Di ko na i-expound. Obvious naman at masyadong malungkot ang kaso.

Sa Pinas politika kaya, paano takbo nito? Hmmmm...

Tulad sa mag-asawa, outside the kulambo si mister. Di bale na kung sino ang ng taking it out. Bakit mahal, ano nagawa ko? Ang tanong ni mister. Tse! Kung di mo alam ang dahilan, di ko ma e-eksplain sa iyo! Ang sagot ni mahal.

Of course, one can say simple case of tampuhan yan. Pero no matter the reason, dedbol si mister outside the kulambo.

Malamok!

10 comments:

  1. iniisnab mo po ako mang kulas :(

    ReplyDelete
  2. Bakit melai ano problem?

    ReplyDelete
  3. Dito sa place namin ang hirap umeskapo kapag away kayo ng asawa mo, baka pag ginawa mo yun eh di ka na makabalik. Kaya ang ending kailangan bati na kayo ulit..hehehe.

    Bakit kahapon wala kang message box? Wala ka pa namang tagboard. Kahit dun sa kabila walang tagboard.

    ReplyDelete
  4. wahhh!!! kahapon pa ako nandito para mangamusta! baket ngayon lang may comment!

    guilty ako dito! kapag bad day din ako, sa iba ko nabubuntun eh! hehehe

    hmmpt!!! kilala na kita! nakita na kita! kaw yung mamang laging nsa kanto ng skul namen! nyahahaha

    ReplyDelete
  5. Nagkaroon ng tech difficulties kay walang comment link. Ayos na.

    Ann, if i remember correctly, wala kamong lamok diyan sa inyo. So, di masyadong mahirap ma outside the kulambo.

    He, he, he, mmy-lei ako nga yata yung nakita mong naka tambay dun. Pero, kidding aside, I have fond memories ng SPC.

    ReplyDelete
  6. Pag ako at si Piolo ang nagkatampuhan... kahit na ano pang reason... hinding hindi ko sya patutulugin outside.. mahirap na baka me pumulot na iba!!!

    ReplyDelete
  7. O nga naman, tuts. Mahirap na at baka ubusin pa siya ng lamok outside the kulambo.

    ReplyDelete
  8. wala akong ma icomment kasi la akong katampuhan e lol!!!

    ReplyDelete
  9. oo nga,kahapon,walang comment box dito.

    saan yung kabilang sabi ni ann?hmm,naintriga tuloy ako...

    dito walang kulambo,pag winter,kawawa nmn kasi baka sipunin..kaya dedma na lng..

    :)

    ReplyDelete
  10. That's fine melai. Di bale na comment, huwag lang mag tampo.

    ghee, di pala pwede mag bisnis ng kulambo diyan. Walang lamok. ;-)

    ReplyDelete